vong-bi-cau-chan-koyo

VÒNG BI CẦU CHẶN koyo

Mã sản phẩm:

Bảo hành: 36 Tháng

Tình trạng: Còn hàng

Liên kết cộng đồng
Bạn nên xem thêm:

Vòng bi cầu chặn có hai loại, loại một hường và loại hai hướng. Cái trước đây có thể chịu được tải trọng hướng tâm ở một hướng trong khi cái sau này có thể chịu được ở cả hai hướng. Không có cái nào chịu được tải trọng hướng trục hoặc tốc độ quay cao.

Vòng bi có mặt sau vòng hộp dạng cầu ( Với một mặt sau dạng cầu hoặc rãnh căn vị trí) được thiết kế khả năng tự lựa và có thể chịu được tác động do lắp ráp không chính xác.

I. Hướng dẫn tổng quát 

Do vòng bi cầu chặn được làm chính xác hơn các bộ phận máy khác, nên xử lý cẩn thận là một điều tối cần thiết.

  1. Giữ cho vòng bi và môi trường hoạt động sạch sẽ.
  2. Sử dụng cẩn thận. Vòng bi có thể bị nứt và dễ bị gãy khi có va chạm mạnh  nếu sử dụng thô bạo.
  3. Sử dụng công cụ thích hợp.
  4. Giữ cho vòng bi không bị gỉ sét. Không sử dụng vòng bi trong độ ẩm cao. Người sử dụng vòng bi nên mang găng tay để không làm bẩn vòng bi do mồ hôi tay.
  5. Người sử dụng vòng bi nên có kinh nghiệm hoặc được huấn luyện tốt.
  6. Thiết lập tiêu chuẩn vận hành vòng bi và thực hiện theo đó.
  7. Bảo quản vòng bi.
  8. Làm sạch vòng bi và các bộ phận tiếp giáp.
  9. Kiểm tra kích thước của các bộ phận tiếp giáp và tình trạng hoàn thiện.
  10. Lắp ráp.
  11. Kiểm tra sau khi lắp ráp.
  12. Tháo ra.
  13. Bảo trì và kiểm tra (định kỳ).
  14. Bổ sung dầu mỡ.

II. Bảo trì vòng bi 

– Trong vận chuyển vòng  bi, do chúng đã được phủ lớp dầu chống ăn mòn thích hợp và gói giấy chống gỉ, nên chất lượng vòng bi được bảo đảm miễn là giấy gói không bị hư hại.

– Nếu vòng bi cất giữ trong thời gian dài, thì tốt nhất nên cất giữ trên kệ cao hơn mặt đất 30cm, độ ẩm dưới 65%, và nhiệt độ khoảng 20oC.

– Tránh để nơi có ánh nắng trực tiếp hoặc đặt hộp vòng bi vào tường lạnh.

III. Lắp ráp vòng bi

1.    Những điều cần chuẩn bị trước khi lắp ráp vòng bi cầu chặn 

a) Chuẩn bị vòng bi 

– Đợi đến lúc lắp vòng bi vào mới tháo vỏ bao để tránh bị nhiễm bẩn và bị gỉ.

– Do dầu chống ăn mòn phủ trên vòng bi là một chất bôi trơn tính năng mạnh, không nên làm sạch lớp dầu đó nếu vòng bi được bôi trơn sẵn, hoặc vòng bi được sử dụng trong điều kiện bình thường. Tuy nhiên, nếu vòng bi được sử dụng trong dụng cụ đo lường hoặc ở tốc độ quay cao, dầu chống ăn mòn nên được làm sạch bằng chất tẩy sạch dầu. Sau khi làm sạch dầu chống ăn mòn, vòng bi không nên để quá lâu vì vòng bi sẽ dễ bị gỉ.

b) Kiểm tra trục và vỏ hộp của vòng bị vòng bi cầu chặn

– Làm sạch trục và vỏ hộp để kiểm tra xem có vết nứt hay gờ sắt do sự gia công cắt gọt hay không.

– Phải rất cẩn thận khi làm sạch các chất nghiền (SiC, Al2O3, v.v…), sạn đúc và mảnh vỡ từ bên trong vỏ hộp.

– Sau đó, kiểm tra kích thước, hình dáng, và tình trạng hoàn thiện của trục và vỏ hộp phải đúng với quy định trên bảng vẽ.

– Đường kính trục và đường kính lỗ vỏ hộp nên được đo tại các điểm riêng như trình bày tại hình 5-1 và 5-2


– Ngoài ra, nên kiểm tra bán kính góc lượn của trục và vỏ hộp, và góc vuông của vai trục.

– Khi sử dụng trục và vỏ hộp đã được kiểm tra, nên tra dầu cơ khí cho mỗi mặt trước khi lắp ráp

2.    Lắp ráp vòng bi vòng bi cầu chặn

– Trình tự lắp ráp tùy thuộc vào loại và điều kiện thích hợp của vòng bi.

– Đối với vòng bi thông thường có trục quay, lắp có độ dôi áp dụng cho vòng trong, khi đó lắp có độ hở áp dụng cho vòng ngoài.

– Đối với vòng bi có vòng ngoài quay, lắp có độ dôi áp dụng cho vòng ngoài.